Chia sẻ:

VHM tiếp tục bứt phá, YEG giảm sàn phiên thứ 5

Thị trường mở cửa phiên ngày thứ Năm với những diễn biến tương đối thận trọng, nhà đầu tư chưa mặn mà tham gia vào thị trường và dòng tiền vẫn đứng ngoài quan sát. Nhà đầu tư có lẽ đang chờ đợi vào tình hình thế giới do ngày mai cả Mỹ và Trung Quốc dự tính sẽ có đợt đánh thuế tiếp theo vào hàng hóa của nhau và điều này có thể ảnh hưởng đến biến động kinh tế toàn cầu.

 

Mới đây, Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết lập trường của chính phủ Trung Quốc đã được nêu rõ. Trung Quốc sẽ không nổ phát súng đầu tiên và sẽ không áp thuế trước khi Mỹ làm vậy.

 

Hiện tại, sắc xanh tiếp tục quay trở lại với sàn HOSE. Nhiều cổ phiếu trụ cột như VHM, VJC, VNM, TCB, TPB, HDB… đang đồng loạt tăng giá. Đáng chú ý, VHM tiếp tục tăng mạnh 3,3% lên 114.500 đồng/CP. TCB tăng trân fleen 28.850 đồng/CP. Hôm nay là ngày giao dịch không hưởng quyền để TCB thực hiện thưởng cổ phiếu tỷ lệ 200% và giá tham chiếu của TCB được điều chỉnh còn 27.000 đồng/CP.

 

Mặc dù vậy, đà tăng của VN-Index vẫn còn khá yếu do áp lực từ nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn khác vẫn khá mạnh. Các mã như VRE, VCB, VPB, ROS, SAB, CTG… đều chìm trong sắc đỏ.

 

Một cái tên tiếp tục thu hút được sự chú ý của nhà đầu tư đó là YEG. Cổ phiếu này đang có phiên giảm sàn thứ 5 liên tiếp và xuống chỉ còn 238.800 đồng/CP. Như vậy, thị giá hiện tại của YEG đã thấp hơn đáng kể so với mức giá chào sàn HOSE hôm 26/6 vừa qua (250.000 đồng/CP). Thanh khoản của cổ phiếu này gần như không có, hiện tại, YEG mới chỉ khớp lệnh vỏn vẹn 2.070 cổ phiếu.

 

Sau khoảng 40 phút giao dịch, VN-Index tăng 4,69 điểm (0,51%) lên 9191,68 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt chỉ 11,6 triệu cổ phiếu, trị giá 248 tỷ đồng.

 

HNX-Index giảm nhẹ 0,03 điểm (-0,03%) xuống còn 99,96 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 4,6 triệu cổ phiếu, trị giá 47 tỷ đồng.

 

VCBS cho rằng một phiên tăng điểm là chưa đủ để thực sự giải tỏa áp lực tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư sau nhiều phiên giảm điểm liên tiếp vừa qua, thể hiện qua việc thanh khoản của những phiên hồi phục vẫn ở mức thấp. VCBS tiếp tục cho rằng dòng tiền ít khả năng sẽ quay trở lại thị trường trong những phiên tới. Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục đứng ngoài quan sát và giữ tỷ trọng tiền mặt cao trong giai đoạn này, tuy nhiên cũng có thể cân nhắc tích lũy một số mã cổ phiếu có vốn hóa trung bình đang có mức định chiết khấu đáng kể so với mặt bằng chung của thị trường với kỳ vọng vào triển vọng kinh doanh khả quan của những doanh nghiệp này trong năm nay cũng như năm sau.

BÌNH AN


Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.