Chia sẻ:

Có thể tích cực đầu phiên

CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI)

 

Thị trường rung lắc khiến hầu hết các chỉ số đóng cửa trong sắc đỏ phiên 3/10. Trên sàn HOSE, VN30-Index đóng cửa giảm 0,26% về mức 987,88 điểm.

 

Nhìn chung, có thể thấy áp lực giảm điểm của thị trường đã tăng cao hơn so với trước đó với số mã giảm điểm lan rộng và lực nâng đỡ chỉ tập trung ở một số cổ phiếu lớn. Điểm tích cực là nước ngoài tiếp tục mua ròng phần nào hỗ trợ tâm lý của NĐT trong nước. Kết thúc phiên, P/E VN-Index và VN30-Index ghi nhận mức lần lượt 18,36 lần và 15,87 lần.

 

Khối lượng giao dịch (KLGD) giảm hơn 15 triệu đơn vị so với phiên trước đó, nhưng vẫn tăng so với KLGD bình quân 20 phiên gần 6 triệu đơn vị. Cây nến ngày giảm điểm nhẹ và lưỡng lự về xu hướng, trong khi đó VN-Index vẫn tăng tới gần 6 điểm cho thấy thị trường phân hóa khá mạnh. Cầu yếu đi khiến bên bán lấn át nhẹ vào phiên giao dịch chiều, tuy vậy mức giảm điểm không đáng kể.

 

Khả năng chỉ số VN30 có thể kiểm lại mốc 993 điểm trong phiên kế tiếp và biến động giằng co mạnh trong phiên do áp lực bán có dấu hiệu tăng lên. SSI Retail Research giảm mức đảo chiều trong phiên về mốc 984 điểm cho phiên giao dịch kế tiếp.

 

Diễn biến không đồng nhất của hai chỉ số VN-Index và VN30 khiến nhà đầu tư có phần lúng túng. Các hợp đồng tương lai (HĐTL) đã có lúc tăng điểm khá tốt nhưng giảm trở lại vào cuối phiên và đều đóng cửa trong sắc đỏ. HĐ F1810 giảm 0,9 xuống 984 điểm, basis được thu hẹp về mức âm 3,9 điểm. Riêng HĐTL F1903 giảm mạnh hơn chỉ số VN30 về 982 điểm cho thấy NĐT khá thận trọng trước các diễn biến hiện tại.

 

 

Thanh khoản cái thiện nhưng vẫn khá yếu với tổng KLGD 61.705 HĐTL, tương đương 6.079 tỷ đồng. Khối lượng mở ổn định ở mức 16.157 HĐTL.

 

CTCK BIDV (BSC)

 

Diễn biến của MSN phiên giao dịch ngày 2/10 không đủ để VN30 và 4 HĐTL VN30 tích cực hơn tại thời điểm kết phiên, áp lực bán khiến độ biến động tiếp tục tăng trong phiên và làm gia tăng rủi ro cho phiên giao dịch kế tiếp, xu hướng điều chỉnh kỹ thuật vẫn còn tiếp diễn trong những phiên sắp tới.

 

Rung lắc xảy ra trên các HĐTL với biên độ không cao và trở nên khó đoán khi độ biến động tăng và các chỉ báo không rõ ràng. HĐTL VN30F1810 đã tăng điểm đầu phiên lên mức cao nhất tại 988,5 trước khi lui về dưới mức tham chiếu trong phiên chiều. Các chỉ báo dao động có tín hiệu quay trở lại tích cực đồng đều trên các khung thời gian, bên cạnh đó, các chỉ báo độ mạnh xu hướng cũng cho tín hiệu tích cực. Do đó, có thể thấy sự tích cực nhẹ vào đầu phiên 3/10.

 

Lê Hải


Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.